Hình ảnh hoạt động

Tổng kết thực tập nghề nghiệp K47 Marketing


Chiều 10/9/2016, tại Hội trường C, Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Huế đã tổ chức Chương trình Tổng kết thực tập nghề nghiệp cho 68 sinh viên K47 ngành Marketing. Tham dự buổi tổng kết có ông  Nguyễn Xuân Thủy – Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Trần Quang - Phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Công nghệ tin học Phi Long – CN Huế; ông Trần Phương Vũ - Trưởng phòng nhân sự Hue Riverside Boutique Resort & Spa; ông Lê Văn Sự - Công ty TNHH Tuấn Việt – CN Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Chí Hiếu – Giám đốc Công ty TNHH MTV Truyền thông và Sự kiện Vạn Phúc; Bà Võ Thị Phương Hoa - Trưởng bộ phận Marketing Khách sạn Century Riverside; Mai Thị Thanh Trúc - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Toàn Thủy; ông Nguyễn Phan Quốc Trung - Trưởng bộ phận Marketing online CTCP trực tuyến GOSU; ông Đặng Đình Chinh - Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam. Về phía bộ môn Marketing có TS. Nguyễn Thị Minh Hòa - Trưởng Bộ môn Marketing cùng các thầy cô trong bộ môn Marketing. Đặc biệt, là sự có mặt đông đủ của 68 sinh viên K47 ngành Marketing.

 

Sinh viên Nguyễn Trận trình bày Báo cáo kết quả thực tập kỹ năng Marketing Online

Tại buổi tổng kết, 5 nhóm sinh viên đã lần lượt báo cáo kết quả thực tập và chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra từ đợt thực tập lần này, gồm: Báo cáo kết quả thực tập kỹ năng Marketing Online tại Công ty TNHH Công nghệ tin học Phi Long chi nhánh Huế; Lập kế hoạch Marketing – mix cho sản phẩm bia Huda tại thị trường Huế trong dịp Tết 2017; Đánh giá việc sử dụng công cụ P.O.S.M của nhãn hiệu Ariel S.K.U 720G/650g tại Công ty TNHH TM Tuấn Việt – Chi nhánh Huế; Lập kế hoạch tổ chức sự kiện kỷ niệm 20 năm ngày ra trường của lớp chuyên Anh – Pháp trường THPT Chuyên Quốc học Huế (1996-2016) tại Hue Riverside Boutique Resort & Spa và So sánh hoạt động marketing tại điểm bán giữa Công ty TNHH Toàn Thủy (cơ sở 1) và siêu thị Điện máy xanh tại Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, các nhóm cũng đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị đối với Bộ môn Marketing và Khoa để cải tiến việc tổ chức thực tập cho các đợt kế tiếp. Đa phần các sinh viên đều nhận thấy ý nghĩa quan trọng của việc thực tập đối với định hướng nghề nghiệp của bản thân, việc tiếp xúc thực tế cho sinh viên nhiều trải nghiệm đáng quý về nghề nghiệp, đồng thời cũng nhận ra những ưu, khuyết điểm của bản thân để tiếp tục cố gắng.  

Ths. Lê Quang Trực phát biểu tại buổi tổng kết

Có thể nói, thực tập nói chung và thực tập nghề nghiệp nói riêng là cách tốt nhất để sinh viên có thể học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực mà mình quan tâm. Tham gia vào quá trình thực tập, sinh viên được làm chung với các nhân viên khác, được giao nhiệm vụ cụ thể, được tham gia đào tạo/huấn luyện như một nhân viên mới. Thông qua thực tập, sinh viên có được nhiều lợi ích như kiến thức và kinh nghiệm thực tế, rèn luyện kỹ năng mềm như giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với khách hàng; kỹ năng giải quyết các công việc cụ thể; kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập; kỹ năng quản trị thời gian, quản trị bản thân;… Chính vì vậy, đây là cơ hội cho sinh viên ‘trải nghiệm’ và ‘định hướng’ tốt hơn cho công việc trong tương lai.

Quang cảnh buổi tổng kết

PV

 
 
 
ĐĂNG NHẬP

Tên:
Mật khẩu:
 
Đăng ký / Quên mật khẩu
THÔNG TIN CẬP NHẬT